Nên chọn máy nén khí không dầu hay máy nén khí có dầu?

Đối với sản phẩm máy nén khí trên thị trường hiện nay cực kỳ phổ biến với hai dòng sản phẩm chính đó là: máy nén khí không dầumáy nén khí có dầu. Mỗi dòng sản phẩm lại được ứng dụng vào những ngành nghề khác nhau để giúp người dùng có thể sử dụng một cách tối đa những ưu điểm của từng sản phẩm. Đối với những người am hiểu về dòng sản phẩm máy nén khí thì rất dễ nắm được những ưu, nhược điểm của từng dòng sản phẩm. Tuy nhiên, máy nén khí là thiết bị kỹ thuật công nghiệp nên cũng có nhiều người chưa biết đến sản phẩm này. Và việc nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu luôn là bài toán khó khăn đối với nhiều người hiện nay.

Đặc điểm máy nén khí không dầu

Máy nén khí không dầu là sản phẩm hiện đại giúp mang đến lượng khí sạch, không chứa dầu khi khí thoát ra. Chính vì thế mà được ứng dụng rất nhiều trong y học, thực phẩm, răng hàm mặt,…

may-nen-khi-co-dau-01

Một số ưu điểm của sản phẩm máy nén khí không dầu:

  • Cung cấp lượng khí sạch ra môi trường: khí nén trong bình chứa được thoát ra ngoài với độ sạch cao, không chứa tạp chất, dầu thừa. Từ đó, giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng.  
  • Giúp tiết kiệm chi phí tốt hơn so với sản phẩm máy nén khí có dầu. Vì không phải chịu các chi phí dầu máy để duy trì hoạt động của máy nén khí. 
  • Không tốn chi phí sử dụng bộ lọc: máy nén khí có dầu cần phải sử dụng bộ lọc để ngăn chặn chất bẩn, bụi bẩn trong dầu xâm nhập vào máy nên thường phải thay bộ lọc thường xuyên. Đối với máy nén khí không dầu thì bạn không cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị lọc dầu.

Tuy nhiên bên cạnh đó sản phẩm máy nén khí không dầu cũng có nhiều hạn chế như:

  • Tuổi thọ máy không cao: do không được bôi trơn nên các bộ phận của máy thường gặp phải ma sát lớn, dễ hỏng hóc. Bên cạnh đó, với thiết kế phức tạp việc thay sửa máy cũng gặp nhiều khó khăn.
  • Giá thành của sản phẩm cũng cao hơn so với các dòng máy nén khí có dầu

>>> Xem thêm: Rửa xe – Có nên rửa xe nhiều hay không? Rửa xe nhiều có hại không?

Đặc điểm máy nén khí có dầu

Khác với dòng sản phẩm máy nén khí không dầu. Máy nén khí có dầu khi khí thoát ra từ máy sẽ mang theo một lượng dầu nhất định gây ra mùi khó chịu. Thường dòng sản phẩm này được sử dụng tại các khu công nghiệp, nhà máy, các xưởng sản xuất,…

may-nen-khi-co-dau-02

Một số ưu điểm của sản phẩm máy nén khí có dầu:

  • Máy nén khí có dầu có công suất lớn, độ bền cao: Có thể nói những chiếc máy nén khí có dầu thường xuyên được bôi trơn bởi dầu máy nên có độ bền lớn, khả năng vận hành tốt. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường xuyên, liên tục của các nhà máy công nghiệp. 
  • Bên cạnh đó giá thành của dòng sản phẩm máy nén khí có dầu luôn rẻ hơn so với loại máy còn lại nên giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều đối với nhà xưởng.  

Điểm hạn chế của sản phẩm này đó chính là bạn sẽ phải tốn chi phí cho dầu của máy cũng như thay bộ lọc định kỳ để giúp máy sử dụng lâu bền hơn. 

>>> Xem thêm: Máy rửa xe gia đình – hướng dẫn sửa xe – Hướng dẫn rửa xe đúng cách tại nhà bằng máy rửa xe

Nên chọn mua máy nén khí không dầu hay máy nén khí có dầu?

Việc có hay không nên mua sản phẩm máy nén khí có dầu còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn và cũng phụ thuộc vào những ưu, nhược điểm của từng loại máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu. 

may-nen-khi-co-dau-03

Nếu như bạn muốn sử dụng lượng không khí sạch dùng cho y khoa, răng hàm mặt, dược phẩm, chế biến thực phẩm thì hãy lựa chọn các dòng sản phẩm máy nén khí không dầu. Do đây đều là những ngành có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nên cần phải sử dụng lượng không khí sạch trong quá trình làm việc. Với bộ xử lý thông minh sẽ giúp lọc không khí để mang đến lượng không khí sạch. 

Còn đối với những ngành công nghiệp nặng như: sửa chữa ô tô, sửa chữa xe gắn máy, bơm hơi, khai thác nguyên vật liệu, xây dựng, thi công nội thất, phun sơn, giao thông vận tải, đánh bắt thủy hải sản,..thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm máy nén khí có dầu để nâng cao năng suất làm việc và chịu được công suất làm việc lớn.  

>>> Xem thêm: Máy nén khí không dầu – Máy nén khí không dầu và những ưu điểm vượt trội

Hy vọng bài viết này của Hiroma sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *